Tuesday, March 24, 2009

Give and Take

Ito na yung other pinagkakaabalahan ko na pwedeng pagkakitaan. It's called ciao.com.

What is ciao.com? Well, in my own words, para siyang eBay. An online shop, in other words. Pano tayo kikita dito? U have to create an account here in ciao. Tapos me have to make reviews of so many things. Pwedeng gawan ng review hindi lang products... pwede din ang movies. Ang wala lang, I guess, are books. Basta you have to search first the product you want to make a review sa search engine nila. Kung hindi available sa kanila, hindi mo sila magagawan ng review.

Ang nabasa ko sa mga forums kung saan ko nadiscover about ciao.com is each review will pay you $2. Tapos kapag ikaw ang first na nakagawa ng review sa isang product, the pay is doubled daw. Pero hindi naman talaga ganun ang nangyayari. The reviews have to be rated by other members of ciao.com. The pay is based from the rates you get. I think may effect din kapag ikaw ang unang nakagawa ng review sa isang product. Hindi ko alam kung paano icompute. Basta ganun siya. Haha. So in order to have your reviews rated, kailangan mo ding mag-add ng friends at i-rate ang reviews nila. Para i-rate din nila ang reviews mo.

Pag nakaipon ka na ng at least $5, pwede ka na magrequest ng payment. It will be sent through paypal. So you have to create an account in paypal also. Hindi ko pa nasusubukan ito since wala pa sa $5 ang pera ka sa ciao.com. $4.97 pa lang ang pera ko. Haha. And it's been... almost two months already. Huhu.

Anyway, help me earn more. Add me in ciao.com. My username is kantomboy. Add me and rate ALL my reviews. Marami na akong nagawang reviews. Sana EXCEPTIONAL ang i-rate niyo sa reviews ko, ok? Rate my reviews and I'll rate yours too. Please. Please.

0 comments: