Saturday, November 1, 2008

feisty fiesta

Heto ako ngayon sa bundok ko, nakikipagsaya sa fiesta, naliligo sa pawis. Umuwi ako dito nang labag sa loob ko.

Kahapon ay nagpunta ako sa terminal ng bus kung saan pumila ako sa napakahabang pila para sa ticket. Kung pag-uusapan ang benefit ng pagpapakahirap ko para lang makauwi dito, sabihin na nating nakakuha ako ng mga 5 free sachets ng Hapee toothpaste, at nakaranas ako ng express trip to Dagupan—iyong walang stop over sa Dau.

Tapos, ngayon… as in ngayon lang… almost an hour ago… may eksena sa bahay namin that made me say, “Yes, I feel a lot of pressure right now.” Siguro worth it nga itong pag-uwi ko, para hindi naman ako mahuli sa chismis. Hay, how I wish I have Jasper Cullen’s power to manipulate people’s emotions. I could have alleviated the intensity earlier.

0 comments: