Saturday, January 16, 2010

The Bright Side

Di ko naman sinasadya at hindi ako nagising ni Ice today. Siguro para lang hindi na ako sumakit ang ulo ko kakaisip kung papasok ako o hindi, hidni na lang ako ginising ng maaga. It's a sign. Pero sa totoo lang, hindi ko kasi sinet yung alarm. Akala ko kasi automatic nang gigisingin ako para pumasok... Hindi ko pala nasabi sa kanya na may punyetang pasok ako pag Sabado.

Anyhow, ang daming signs ni God para sa akin. Minsan nakakalungkot. As in heart-breaking. Kaya nga I've been wearing that galit-ako-sa-mundo face for two days already. Pero kumakabig na din naman somehow. Kasi ang daming magagandang opening na jobs ngayon. Magandang companies. And nabubuhayan ako. The heart-breaking sign na pagkaudlot ng resignation ko has something to do with this recent heart-pounding sign. Kaya siguro hindi natuloy yung offer sa akin to move to a new company dahil meron pang mas magandang plan na pwede kong kunin. Positive ang lola mo ngayon kaya walang kokontra please.

1 comments:

maychen said...

your lola suggested you to stay? :)