Friday, February 20, 2009

My Motivation

Remember when I said na parang ayoko na magwork? I meant that. Pero ngayon, now that summer has started, parang kailangan ko nang magwork. Yes, the motivation is more like a chore. Majo napipilitan lang ako. Haha.

Summer na, mga tsong. Ang init! At dahil mainit, I think it's better for me to stay in Manila and have a work. Tingin ko lang kasi, sa Manila I have to wake up early and leave for work early habang hindi pa masyadong mataas ang araw at mainit. Tapos I will be staying whole day in the office at magpapalamig sa aircon. Tapos pag uwian na, most likely wala nang araw so hindi na mainit masyado. Hahaha. Pag dito kasi sa probinsya namin, hindi ko kailangang gumising ng maaga. I could not stay at home whole day din naman. Of course, I have to help out in our business. Hindi naman kasi pwedeng maging 100% bummer... mga 85% lang siguro. Haha. Going back to my explanation, lousy explanation, mga lunch time na ako lulmalabas ng bahay papunta store. Tanghaling tapat ba naman. Edi nasunog na talaga ang beauty ko. Tapos sa store namin, ang munting sari-sari store namin, ay hindi airconditioned. Malamang! So there, I'd spent the whole afternoon sweating and feeling icky. Parang ayoko ng ganun.

So Summer, thank you?

3 comments:

maychen said...

haha! ^^ this post is so cute! ^^ made me laugh, everything here is so ..you haha! :P

Anonymous said...

Pam!! haha funny..lol..i love ur blog entries!

badit said...

It's actually okay to start working, that is if the office is near your place. But if you have to commute from a gazillion miles away, even if the sun's down already..mainit parin. Plus the body heat emitted by everyone else. :| At sa gulo ng mga tao, hindi lang katawan mo ang iinit, pati ulo mo. :)